59 thoughts on “POEA SRC ID: Register online in just 60 seconds

  1. Sir/mam nagkamali po ako sa name KO tapos email naglog po kasi tung phone e den direct nag log in bgla naclik yung sang email po na nd KO na gngamit pero tama po yung sirb no. KO sir /mam

    Like

    1. tulad din sakin. nagkamali aq sa first name q na merong “II” both nalagyan q sa first name at entry ng suffix name halimbawa “JHON II”. ang lumabas xe nung nagprint out aq ay doble ung suffix name q. tanong ko lng po kung posible pa bang maedit yung first name para matanggal yung “II” q para sa SRC na naupdate ko na as SRN?

      Like

      1. yes I called that number…Indeed helpful. thank you for the technical support specially to Maricel.

        Like

      1. Sir i just Want to ask. Im done registering my srn account. Then where can i claim my certificate? Reply ASAP! THANKS

        Like

      2. tinawagan ko na toh maka ulang beses na po at sa email wala namng sumasagot sa concern ko..same run nakalimutan ko yung password

        Like

      3. GUD. PM I HAVE PROBLEM IN SECTION 2. I ALLREADY FILL UP ALL IN SECTION . BUT STILL ON RED AND I CANT SAVE

        Like

      1. sir good day po..paano po ba marecover ung seafarer registration number ko kc di ko na po matandaan?thanks po

        Like

  2. nkaonline n poh q srn ko kaso poh nailog out nk ank q tas log in q poh xia srn number and psword not match sv poh eh nkasave nmn psword nya ayw tlga

    Like

  3. How to retrieve my account password. I was registered last 2015, now i cant log in becaus i forgot the password

    Like

  4. How to retrieve my account password. I was registered last 2015, now i cant log in becaus i forgot the password

    Like

  5. Mga sir bka pwede nyo po ako tulungan,..?gumawa napo ako ng src online,nung matapos po walang lumalabas na rank hindi po xa kumpleto ..pano xa magiging I’d Kung kulang sinubukan kopo ulit ng paulit ulit,ayaw napo mag match ng srn ko at ng password kàya ayaw mag log in,..plz…advise mga sir,..thank u,…

    Like

  6. sir sana po mka tanggap kme ng verification email upon completing the registration pra meron kme means na ma retrieve ung SRN at password namin kasi yan po kasi ang common problem sa mga nag register. thanks!

    Like

  7. Good Day,

    How could I recover my Seafarers Registration number (SRN)??

    How to retrieve my account and password.?

    When I try to register it again it said that

    seafarer already registered. Proceed to login form

    And when I I try to login or retrieve my password my email address does not exist.

    SRN email : Skippers_yori11@yahoo.com

    thank you very much it would be a great help for me !
    Wating for you answer

    kailangan ko po kasi mag upload ng file.
    Thank you,

    Like

      1. sir meron na po akong src last 2014, tapos nag update or nag upgrade ako ngayong january 8 2017 via online nagbago po yung registration number ko from src to srn.. thank you po.

        Like

  8. Good Day sir,
    May bago po kasi akong sirb kasi nawala yung una ko
    Ireregister ko po sana para makakuha ako ng srn.
    Kaso ayaw po komonnect.
    Mabagal po ba talaga ngayon ang pag online ng src???

    Like

  9. sir meron na po akong src last 2014, tapos nag update or nag upgrade ako ngayong january 8 2018 via online nagbago po yung registration number ko ng src to srn.. thank you po.

    Like

  10. SRC | POEA-SB or MARINA SCSv2.0
    san po ba talaga dyan sa dalawa magupdate nang SRC to SRN?? kasi pareho silang nagbibigay nang SRN.. pakisagot nalang po..salamat

    Like

    1. Sir, good day. SRN na galing sa Marina iba rin ho ba yung SRN sa Poea,? For contract extntion. Pls pakisagot naman po,.salamat

      Like

  11. sir, nagkamali po yung lagay ko ng Birth year, tama naman po lahat ng information kaso aksidente pong nagkamali yung lagay ng birthyear ko, pano po ba mababago yun?

    Like

  12. Sir, pano po palitan yung birth date ko? nagkamali po kasi ako ng nalagay, medyyo mahina din internet connection ko kaya di ko kaagad na cancel. Salamat po

    Like

  13. tanong lang po nka pag print out ako sa reg. id number sa src..pero nakalimutan ko po ang srn # ko ano solution po dito para makapag log.in ako how to recover my account nanakagawa na? pwdi ba mag gawa nalang ng bago same details?

    Like

  14. Tanong kulang po,kasi nag kamali ako sa name ko sa SRC , Anong oras po mag open ang POEA ICT branch kasi tomawag ako sa 727-7778, not working kasi .

    Like

  15. Good day sir!
    nag create po ako ng new account sa SRC kasi i.upgrade ko tapos ng matapos na ako ibang SRN number ang lumabas hindi yung dati kong SRC num. tapos ini out ko kasi nga magkaiba sila ngayon po mag create ako uli ng new account hindi na po ako makapsok palagi po bumabalik sa home page..ano po ba pwedeng gawin?? please po pakisagot…

    Like

  16. Hello,

    Good day sir/mam, I have finished updating my SRC but unexpectedly my first name becomes triple and i can not change it because its not in the (edit personal details). I wish you can help me with my problem. Thank you and god bless.

    Sincerely,
    Sandy Bisa

    Like

  17. sir, nagkamali po yung lagay ko ng Birth month, tama naman po lahat ng information kaso aksidente pong nagkamali yung lagay ng birth month ko, Hindi ko ma change because wala sa edit personal details.How can I change it?

    Like

  18. Sir/Mam,
    Help namn po nA marecover account Ko sa eservice regestration ng poea.tumawag po ako SA kanila.pero SA inyo po ako Nila itinuro
    Kayo daw po makatulong SA problema Ko.
    Land based po ako.lv manpower agency going for Qatar po.
    Sana po matulungan nyo po ako.
    Dahil ito nlng po ang need Kong gawin at ang pedos.
    Mam/Sir pls help po.

    Like

Post a comment